Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

Bí kíp mua đồ thờ cúng rẻ đẹp nên áp dụng

Mua đồ thờ cúng gia tiên thế nào cho bền, đẹp đang là mối quan tâm lớn của nhiều người trong việc mua sắm. Đặc biệt đối với những gia đình truyền thống, là trưởng nam hay trưởng dòng họ thì việc bài trí ban thờ lại càng quan trọng. Vậy phải tìm mua đồ thờ cúng ở đâu bền, đẹp? Chọn đồ thờ như thế nào cho hợp lý? Cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Để có được kinh nghiệm mua đồ thờ cúng rẻ đẹp hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi:

Yếu tố giúp bạn tìm mua được đồ thờ cúng rẻ, đẹp



Xem thêm:





Phong tục thờ cúng vốn đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt. Đa phần ở tất cả các gia đình Việt đều có ít nhất một ban thờ cúng để tưởng nhớ tới tổ tiên và thần linh. Ở một số gia đình khác thì thờ cúng theo một tín ngưỡng nào đó sẽ có thêm ban thờ thần tài hay thờ Phật.

Bộ đồ thờ cúng gia tiên có những gì?

Khi mua bộ đồ thờ cúng gia tiên bạn không thể mua thiếu những thứ sau:

1, Bát hương

2, Ống cắm hương

3, Bộ bát cúng cơm và đũa thờ

4, Nậm chứa rượu thờ

4, Bộ ấm chén

5, Lọ cắm hoa

7, Mâm bồng (đĩa chứa hoa quả)

9, Kỷ thờ (kỷ chén)

10, Đèn thờ

11, Chóe cúng

12, Giá cắm nến


Song bên cạnh đó tùy theo từng điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn có thể trang trí thêm bộ đỉnh đồng tam sự hoặc ngũ sự thờ tự. Trong đó:

- Bộ tam sự thờ cúng bao gồm: đỉnh đồng sở hữu đôi hạc đồng hoặc đôi chân nến.

- Bộ ngũ sự thờ cúng bao gồm: đỉnh đồng với đôi hạc đồng và đôi chân nến.

Tìm mua đồ thờ cúng bằng gốm sứ phải lưu ý điều gì?

Những món đồ thờ cúng làm từ gốm sứ góp phần mang lại không than thờ cúng trang nghiêm, cổ kính hơn cho gia đình bạn. Nếu nhắc tới gốm thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay tới gốm Bát Tràng. Nhắc tới đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng sẽ làm người ta nhớ ngay tới những họa tiết, hoa văn được điêu khắc kỹ lưỡng dưới đôi bàn tay của người nghệ nhân làng gốm theo công thức bí truyền riêng biệt.


Để mua được những món đồ thờ cúng tốt bạn cần phải nhớ tới những điều dưới đây:

- Căn cứ vào âm thanh để kiểm tra xem có phải đồ thờ chuẩn Bát Tràng bằng cách sử dụng tay gõ vào thành sản phẩm để nghe tiếng phát ra. Nếu tiếng âm thanh vang và trong thì đó chính là đồ chuẩn Bát Tràng.

- Căn cứ vào độ trong của xương đất, bạn có thể giơ món đồ lên trước ánh nắng nếu soi thấy bóng tay mờ mờ phía sau thì đây là một sản phẩm chuẩn.

- Dựa vào màu sắc hoa văn. các sản phẩm đồ thờ phụng gốm sứ thường với màu sắc hoa văn tương đối giản dị có 2 tone màu chính là trắng và xanh, chứ không sặc sỡ phổ quát màu. bên cạnh đó họa tiết lại rất mềm mại và tinh xảo.

Để mua đồ thờ ở Hà Nội trong khoảng chất liệu gốm sứ bạn có thể tới trực tiếp những xưởng gốm Bảo Khánh tại số 14, đường Bát Tràng hoặc có thể ghé thăm website của chúng tôi: gomsubaokhanh.vn để mua hàng online.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét